Những tiêu chí khi lựa chọn dịch vụ Email Marketing bạn cần biết

Những tiêu chí khi lựa chọn dịch vụ Email Marketing bạn cần biết

Trong xu thế của thời đại mới, email marketing đang dần chiếm lĩnh vị trí của các kênh khác trên thị trường. Theo nghiên cứu mới nhất, khoảng 80% các nhà tiếp thị cho rằng, Email là công cụ tốt nhất để kết nối với khách hàng.

tieu chi lua chon email marketing

Có rất nhiều tính năng cần xem xét khi lựa chọn dịch vụ Email Marketing phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào lý do bạn thực hiện chiến dịch, tập khách hàng và ngân sách cần có sau đây là một số tính năng quan trọng mà các dịch vụ Email Marketing cung cấp. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Cung cấp các mẫu Template đa dạng 

Phần quan trọng nhất của email marketing chính là gửi thư điện tử. Vì vậy, bạn sẽ cần một bên cung cấp dịch vụ giúp bạn tạo ra những mẫu Template đơn giản mà không thiếu phần thanh lịch một cách dễ dàng. Lúc này, những nhà cung cấp dịch vụ đưa ra nhiều thiết kế đa dạng, với bố cục linh hoạt, tùy chỉnh và thân thiện với nhiều nền tảng sẽ là giải pháp tuyệt vời hơn cả. 

>>> Tham khảo ngay 20+ mẫu Template Email Marketing cho các ngành hàng của UltraMailer ngay tại đây!

Dễ sử dụng

Trong thế giới công nghệ và kinh doanh có nhịp độ nhanh, các nhà tiếp thị thường không có thời gian để nghiên cứu toàn bộ nền tảng trước khi họ bắt đầu kinh doanh. Bởi vì điều này, cuối cùng họ chọn các dịch vụ tiếp thị qua email đơn giản, tối giản cho phép bắt đầu nhanh chóng. Chính vì thế một dịch vụ email marketing với những thao tác dễ  dàng, nhanh chóng cũng như sở hữu giao diện trực quan sẽ là một trong những yếu tố nên ưu tiên trong quá trình chọn lựa.

>>> Đọc thêm: Những ưu điểm vượt trội của UltraMailer so với các phần mềm gửi Email Marketing khác

Đưa ra báo cáo tổng quan và báo cáo chi tiết

Sau khi đã lựa chọn được những mẫu thiết kế đẹp mắt, yếu tố quan trọng tiếp theo mà bạn cần xem xét chính là báo cáo mà dịch vụ cung cấp. Nhờ những báo cáo tổng quan cho tới chi tiết, bạn sẽ đánh giá được độ hiệu quả của chiến dịch, cũng như rút kinh nghiệm cho những chiến dịch sau. Những số liệu thống kê bao gồm: tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp chuột, số trang không truy cập, hủy đăng ký, chia sẻ trên mạng xã hội…

>>> UltraMailer - Giải pháp CSKH tự động - đa kênh cung cấp đầy đủ các tính năng của một phần mềm Email Marketing chuyên nghiệp bạn không nên bỏ qua!

Nhấn mạnh tính năng tự động hóa

Điều quan trọng có ảnh hưởng tới sự thành công của chiến dịch là việc gửi những thông điệp phù hợp nhất đến đúng người, và vào đúng thời điểm. Tính năng tự động hóa của chiến dịch email marketing sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách nhanh chóng. Bạn hãy suy nghĩ tới việc lựa chọn dịch vụ email marketing có cung cấp quy trình tự động hóa và lên lịch làm việc, gửi tin nhắn tự động để sắp xếp công việc hiệu quả hơn.

Tối ưu trên nhiều nền tảng di động

Theo báo cáo cho biết, có tới 53% chiến dịch email marketing được mở trên thiết bị di động, trong khi 28% được mở tại máy tính bàn và 23% mở với Webmail. Từ những con số này, chắc hẳn bạn đã biết được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa email để mở trên nhiều nền tảng di động rồi đúng không?

Hãy sáng suốt trong việc lựa chọn dịch vụ email marketing có hỗ trợ trên nhiều giao diện khác nhau để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng mục tiêu bạn nhé.

Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng

Một dịch vụ Email Marketing tốt sẽ đi kèm với dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc tới những dịch vụ hỗ trợ 24/7, qua nhiều phương tiện liên lạc khác nhau như: email, livechat, điện thoại.. Bất cứ khi nào bạn cần, bên cung cấp dịch vụ đều có thể kết nối và hỗ trợ cho bạn.

Chi phí sử dụng

Ai lại không yêu thích một sản phẩm phù hợp với túi tiền? Nhiều nhà cung cấp dịch vụ email marketing ngày nay thường tạo ra các gói miễn phí trong thời gian giới hạn hoặc số lượng người đăng ký giới hạn và chúng đều đáng để thử. Việc trải nghiệm những gói dùng thử có lẽ sẽ là một thử thách về thời gian đối với doanh nghiệp, bởi bạn cần phải dùng thử cùng lúc nhiều dịch vụ để có được những so sánh và lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp.

Hiện nay, có vô vàn những nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing khác nhau, với nhiều tính năng nổi bật để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, việc lựa chọn dịch vụ email marketing cuối cùng sẽ dựa vào những yêu cầu của bạn về tính năng cần thiết cho chiến dịch, giá cả và yêu cầu riêng của doanh nghiệp. Hiểu rõ được nhu cầu của bản thân sẽ giúp bạn lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ phù hợp nhất.

>>> UltraMailer hiện đang là giải pháp Email Marketing Automation, CSKH tự động, đa kênh hàng đầu trên thị trường hiện nay được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. 

UltraMailer giúp doanh nghiệp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Sau đó tiếp tục chăm sóc người mua hàng trở thành khách hàng trung thành, và quảng bá dịch vụ cho bạn. Điều tuyệt vời là những công việc này được thực hiện hoàn toàn tự động.

Hệ thống phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau: Sản phẩm, Dịch vụ, Đào tạo, MLM, B2B, Bất động sản,...

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!

KẾT LUẬN: 

Bài viết trên đây UltraMailer đã chia sẻ đến bạn đọc những tiêu khi lựa chọn dịch vụ Email Marketing để kinh doanh hiệu quả hiện nay. Chính bởi sự quan trọng đến từ hình thức email marketing, nên các doanh nghiệp cần biết rõ được những yếu tố ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn cho mình một nhà cung cấp dịch vụ email marketing uy tín và chuyên nghiệp. Hy vọng những thông này hữu ích với bạn.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

UltraMailer - Giải pháp tăng doanh số nhờ CSKH tự động - đa kênh

>>> Đọc thêm: Điểm danh một số phần mềm Email Marketing hiệu quả nhất hiện nay

Bài liên quan