6 cách tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing

6 cách tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin trong thời đại mới, email vẫn chứng minh được "cái tầm" của mình với những con số biết nói. Hơn 90% công ty đang sử dụng tiếp thị qua email và 81% cho rằng đây là kênh hàng đầu để họ giao tiếp hiệu quả với khách hàng, thúc đẩy doanh thu bền vững. 

cach tang luot tiep can qua email marketing

Với khả năng tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian, Email Marketing được xem là một “công cụ” hữu ích trong quá trình tiếp thị trực tuyến. Dưới đây là một số cách để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing mà doanh nghiệp nào cũng cần biết! Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Gửi Email theo hành vi khách hàng

Khác với các Email thông thường, Email theo hành vi khách hàng được gửi đi dựa trên các hành động như: nhận bản tin, bỏ quên giỏ hàng, chưa thanh toán ... cả khách hàng.

So với Email thông thường, Email theo hành vi có tỉ lệ mở nhiều hơn 76,7%, tỉ lệ click cao hơn 151,9%. Một số Email theo dõi hành vi khách hàng bạn nên sử dụng:

Email chào mừng

cach tang luot tiep can qua email marketing

Email chào mừng dùng để gửi cho khách hàng đăng ký nhận bản tin. Trung bình loại Email này giúp tăng 320% doanh thu so với các email thông thường. 

Email gợi ý sản phẩm

Chỉ có 14,5% sản phẩm được thêm vào giỏ hàng khi khách hàng thường xem 43% sản phẩm trong một phiên trên website. Email gợi ý sản phẩm này có thể kéo khách hàng quay trở lại xem các sản phẩm mà họ đang tìm kiếm và cho vào giỏ hàng.

Email nhắc nhở hoàn tất giỏ hàng bỏ quên

Trung bình Email nhắc nhở khách hàng bỏ quên giỏ hàng hoàn tất thanh toán mang lại rất nhiều đơn hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.

>>>Đọc thêm: Đừng để Email bị đánh dấu Spam khi gửi?

Phân loại nhóm khách hàng

Khi phân loại nhóm khách hàng, tỉ lệ click sẽ đạt 100,95% so với các chiến dịch thông thường. 3 cách để bạn phân loại khách hàng:

  • Dựa trên hành động trên website
  • Dựa trên mẫu đăng ký, câu hỏi nhanh
  • Dựa trên lượt tương tác với Email

Chú ý đến khách hàng hủy đăng ký nhận bản tin

Một trong những điều thách thức nhất mà các nhà quản lý tiếp thị qua Email phải đối phó, đó là hủy đăng ký Email. Mặc dù tỷ lệ hủy đăng ký không thể được loại bỏ hoàn toàn, bạn vẫn có thể giảm nó. Theo các chỉ tiêu, dưới 0,5% là tỷ lệ hủy đăng ký tốt . Nếu tỷ lệ hủy đăng ký của bạn cao hơn 0,5%, bạn phải xem xét lại chiến lược tiếp thị email của mình.

Nếu bạn bắt đầu nhận thấy quá nhiều người hủy đăng ký, bạn nên phân tích chiến lược tiếp thị email của mình và xác định xem bạn có gửi email quá thường xuyên hay không. Bạn nên kiểm tra xem email của bạn có phù hợp với người nhận và hành trình của người mua không. 

Thực hiện các thay đổi cần thiết sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ hủy đăng ký bằng cách tạo các email cộng hưởng nhiều nhất với đối tượng mục tiêu. Đồng thời bạn nên lựa chọn những thông tin khách hàng muốn nhận và lựa chọn tần suất muốn nhận Email

Bạn có thể sử dụng một công cụ tự động hóa giúp bạn tạo ra các email tốt hơn dựa trên giai đoạn người mua đang ở. Và UltraMailer chính là giải pháp cho bạn lúc này!

Cá nhân hóa các Popup mời đăng ký nhận Email

80% khách hàng thích mua sắm hơn nếu website đó được cá nhân hóa. Dưới đây là 2 cách để cá nhân hóa popup trên website giúp tăng tỉ lệ khách hàng đăng ký nhận tin qua Email bạn có thể tham khảo như;

  • Linh động nội dung trên popup: Bạn có thể thiết kế hình ảnh, chỉnh sửa câu từ cho từng popup ở các trang khác nhau dựa vào nội dung, url của riêng trang đó
  • Phân nhóm khách hàng: dựa vào các hành vi của khách như lần đầu truy cập website, khách chuẩn bị thoát trang,.. mà nội dung thiết kế của các popup mời gọi đăng ký nhận tin qua Email có nội dung khác nhau, giúp cá nhân hóa đối tượng khách hàng

Email không chỉ có chữ

Text – văn bản là cách dễ nhất mà bạn có thể biết để truyền đạt ý nghĩ của mình đến với người đọc. Tuy nhiên, nó lại không phải là cách hiệu quả nhất. Sẽ có một số thứ bạn khó có thể dễ dàng truyền tải bằng text.

Sử dụng quá nhiều text trong Email có thể gây tác động đến trải nghiệm người dùng. Trước một Email toàn chữ, người đọc khó có thể thấy hấp dẫn và tiếp tục việc đọc. Một Email toàn chữ sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và rất có thể họ sẽ hủy đăng ký nhận ngay lập tức. 

Thay vì cố gắng diễn đạt một cách lan man, hãy thử trình bày bài viết theo hướng trực quan hơn như: 

  • Thêm biểu tượng cảm xúc vào tiêu đề
  • Thêm nút kêu gọi hành động (CTA) thay vì một liên kết thông thường
  • Gọi tên khách
  • Viết tiêu đề ngắn gọn ( khoảng 33 - 43 ký tự) để hiển thị đầy đủ trên điện thoại
  • Sử dụng Email dạng text đơn thuần thay vì HTML để tăng tỉ lệ vào hòm thư chính…

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn 5 bước triển khai chiến dịch Email Marketing hiệu quả từ A-Z

Sử dụng phần mềm UltraMailer để tăng lượt tiếp cận qua Email Marketing

UltraMailer (Người Đưa Thư Siêu Đẳng) là một hệ thống giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Sau đó tiếp tục chăm sóc người mua hàng trở thành khách hàng trung thành, và quảng bá dịch vụ cho bạn. Điều tuyệt vời là những công việc này được thực hiện hoàn toàn tự động.

Nắm bắt sự phát triển mạnh mẽ của Internet và kinh doanh mạng, tận dụng thế mạnh của Email để ứng dụng vào kinh doanh trên Internet, UltraMailer đã nghiên cứu và xây dựng hệ thống Email Marketing Automation phù hợp với nhiều doanh nghiệp. Chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm và cơ sở công nghệ để giúp cho quá trình kinh doanh của bạn thành công

  • Phần mềm với giao diện đơn giản, dễ sử dụng
  • có đầy đủ các tính năng của một phần mềm Email Marketing chuyên nghiệp
  • Luôn nói không với SPAM mail
  • Sở hữu phần mềm Email Marketing tốt nhất với tốc độ gửi mail cao
  • Nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng hướng dẫn cho bạn cách sử dụng dịch vụ Email Marketing hiệu quả nhất
  • Mẫu Email đa dạng, phù hợp với nhiều ngành nghề kinh doanh
  • Hệ thống báo cáo tổng quan, chi tiết cho các chiến dịch Email Marketing
  • Chi phí vì không ở đâu có thể ưu đãi cho bạn tốt hơn UltraMailer
  • Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng tốt nhất

Bạn cần tư vấn về Giải pháp Chăm sóc khách hàng tự động - đa kênh để  cải thiện doanh số bán hàng thì không nên bỏ qua UltraMailer nhé!

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!



UltraMailer - Giải pháp tăng doanh số nhờ CSKH tự động - đa kênh

Bài liên quan