Các loại Email Marketing phổ biến trong kinh doanh hiện nay

Các loại Email Marketing phổ biến trong kinh doanh hiện nay

Email marketing là một trong những kênh tiếp thị hàng đầu mà hầu hết doanh nghiệp hiện nay ứng dụng trong các chiến dịch quảng bá của mình. Tùy theo từng mục đích của từng chiến dịch, email marketing sẽ có những đặc điểm về đối tượng và nội dung thông tin khác nhau.

cac loai email marketing

Vậy làm sao để doanh nghiệp có thể sử dụng các loại email marketing một cách đúng đắn nhất? Bài viết dưới đây, UltraMailer sẽ phân tích cụ thể về mục đích sử dụng, đối tượng người nhận và nội dung thông tin của từng loại email marketing thường hay sử dụng trong kinh doanh. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Đối tượng mục tiêu nên sử dụng Email Marketing?

Nhắc đến Email Marketing là nhắc đến một trong những phương tiện quảng bá sản phẩm/dịch vụ chất lượng cũng như hiệu quả trong thời đại công nghệ hiện nay. Với một chiến lược Email Marketing chính xác và phù hợp, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí cũng như nâng cao hiệu suất chuyển đổi cực kỳ cao so với cách làm Marketing truyền thống.

cac loai email marketing

Email Marketing phù hợp với đa phần các những người có mong muốn tiếp thị, sale, quảng bá hình ảnh brand, sử dụng để chăm sóc khách hàng hiện tại đang có và tìm kiếm người tiêu dùng mới tiềm năng, recommend các chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới. Email Marketing là công cụ truyền thông vô cùng hiệu quả nếu như được dùng đúng hướng dẫn sẽ đem lại cho bạn những kết quả xuất sắc. 

Các loại Email Marketing được sử dụng phổ biến hiện nay

Email Marketing sử dụng bán hàng, tiếp thị

Việc áp dụng email marketing sử dụng bán hàng, tiếp thị chính là loại email cơ bản và phổ biến nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải biết nhằm tăng hoạt động giao dịch mua bán sản phẩm và tăng doanh số. Loại email này sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của công ty mình tiếp cận khách hàng theo hình thức gián tiếp một cách nhanh chóng nhất. Đồng thời, thông qua kênh tiếp thị đầy tiềm năng này, doanh nghiệp sẽ tận dụng cơ hội để kêu gọi mua hàng từ khách hàng, nó sẽ là hình thức trực tiếp tạo ra doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp.

cac loai email marketing

Đối tượng phù hợp để áp dụng loại email marketing sử dụng bán hàng tiếp thị này thuộc 1 trong 3 nhóm khách hàng sau:

  • Nhóm khách hàng tiềm năng: Là những người khách chưa từng tiếp xúc với sản phẩm/ dịch vụ của bạn trước đó. Lượng khách hàng này, doanh nghiệp sẽ cần phải mua danh sách từ những công ty uy tín khác.
  • Nhóm khách hàng đạt nhận biết: Là những người đã đăng ký để nhận thông tin hoặc có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm/ dịch của công ty bạn.
  • Nhóm khách hàng chuyển đổi: Đây là nhóm khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn trước đó. Cũng có thể là những người hay truy cập vào website của bạn.

Việc sử dụng hình thức quảng cáo email này trong tất cả các loại email marketing đang đề cập sẽ giúp doanh nghiệp có được 1 lượng khách hàng tiềm năng và bền vững. Để bán được hàng và gia tăng khả năng tiếp thị đạt được hiệu quả và thuyết phục khách hàng thì cần có những nội dung sau đây:

  • Lời chào hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người nhận.
  • Thông tin sản phẩm: Hãy chọn những thông tin nổi bật từ sản phẩm, những sản phẩm có lượng xuất đơn lớn,...
  • Các chương trình khuyến mãi: Đấy là một trong những nội dung thu hút gần 80% khách hàng sẽ dành thời gian để ít nhất 1 lần ghé thăm website của doanh nghiệp.

>>> Đọc thêm: 5 thông điệp Email Marketing - Bí quyết xây dựng lòng trung thành khách hàng

Email Marketing xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu chính là việc xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng không chỉ mua sản phẩm của bạn mà họ muốn tìm được một doanh nghiệp tin cậy để trở thành khách hàng trung thành và nhận được nhiều ưu đãi, sự quan tâm từ doanh nghiệp. Vì thế, nằm trong các loại email marketing phổ biến hiện nay thì việc áp dụng email marketing xây dựng thương hiệu sẽ giúp cho khách hàng luôn cảm thấy được quan tâm, từ đó khiến cho hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp luôn hiện diện trong tâm trí của khách hàng.

Loại email marketing này cũng là cách để thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng, khiến cho khách hàng thêm tin tưởng và trung thành với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nó không trực tiếp tạo doanh thu như loại email marketing sử dụng bán hàng nhưng nó giúp gia tăng cho sức mạnh thương hiệu của doanh nghiệp, tăng lượng khách hàng trung thành và nhiều khả năng họ sẽ giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của bạn đến những khách hàng khác.

Doanh nghiệp cần lựa chọn hợp lý các phân khúc/ đối tượng khách hàng phù hợp cho loại hình tiếp thị gửi email xây dựng thương hiệu này. Thông thường sẽ là những khách hàng có hoạt động tích cực đối với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Khi xây dựng thương hiệu, nội dung trong email marketing cần cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích qua thương hiệu doanh nghiệp như thông báo về các kỳ nghỉ, lời chúc sinh nhật, thư cảm ơn, cập nhật hiện trạng của công ty, lời khuyên và tư vấn,...

>>> Tham khảo một số mẫu Email Marketing hiệu quả được sử dụng nhiều hiện nay TẠI ĐÂY

Email Marketing chia sẻ thông tin

Quảng cáo email chia sẻ thông tin này giúp chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm. Từ đó, giúp duy trì lòng trung thành của khách hàng cũng như đảm bảo cho sự quay lại của khách hàng về sau. Những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Những người đã đăng ký nhận thông tin từ doanh nghiệp

cac loai email marketing

Doanh nghiệp sẽ chia sẻ những nội dung chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng như các tính năng mới, các tips, bí quyết, kinh nghiệm,... giúp khách hàng nhận được nhiều giá trị hơn chỉ là việc mua sản phẩm một cách đơn thuần.

Email Marketing duy trì khách hàng

Loại email này sẽ là công việc giới thiệu những sản phẩm/ dịch vụ nổi bật một cách thường xuyên để duy trì tương tác với khách hàng. Mục đích chính là khuyến khích người nhận email lặp lại hành vi giao dịch mua hàng hay đảm bảo rằng họ vẫn sẽ truy cập lại vào website doanh nghiệp thêm một lần nữa.

Đối tượng hướng đến trong hình thức này là những khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Hoặc là những người đã đăng ký nhận thông tin trên website và những người đã từng ghé qua website của bạn. Doanh nghiệp nên phân loại khách hàng theo từng phân khúc khác nhau để thiết kế ra những email phù hợp nhất.

Một email marketing duy trì khách hàng cần thiết có những nội dung cơ bản sau: Sản phẩm/ dịch vụ, thông tin giảm giá, quà tặng miễn phí. Tuy nhiên, nó có thể thiết kế đơn giản hơn khi doanh nghiệp chỉ giới thiệu những sản phẩm mới mà khách hàng sẽ quan tâm. Vậy nên trong thư, bạn nên sử dụng những lời nhắc khéo léo như “Họ nên mua sản phẩm hoặc động viên họ mua”.

Email Marketing để kéo khách hàng quay trở lại

Đây là loại email marketing được thiết kế với mục đích thu hút sự quan tâm của những khách hàng đã từ bỏ hoặc lâu không sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Loại email này có tỉ lệ phản ứng của khách hàng khá thấp nhưng nó vẫn đạt một lượng hiệu quả nhất định. Bởi chi phí để kéo khách hàng cũ quay lại luôn thấp hơn chi phí để thu hút một khách hàng mới.

Bất kỳ những ai đã từng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn hoặc những người hay truy cập vào website của bạn. Tập trung vào những khách hàng đã không mua sản phẩm của bạn trong một thời gian dài, thường là trên 3 tháng.

Mở đầu Email nên là những lời chào mời nhẹ nhàng và đầy hấp dẫn như quà tặng miễn phí, vận chuyển miễn phí hay những lợi ích dành riêng cho người nhận email. Việc thực hiện hình thức quảng cáo email marketing này sẽ giúp cho khách hàng của bạn tin tưởng hơn về sản phẩm và quay trở lại mua hàng. Đây cũng là một trong các loại email marketing nên áp dụng. 

>>> UltraMailer - Giải pháp tăng doanh số nhờ CSKH tự động - đa kênh được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng!

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ NGAY!

Kết luận:

Email marketing không chỉ là kênh quảng cáo tăng lợi nhuận bán hàng thông thường, doanh nghiệp cần tận dụng kênh tiếp thị này để chia sẻ các kiến thức liên quan đến sản phẩm của mình nhằm đem đến nhiều giá trị cho khách hàng. Bài viết trên đây UltraMailer đã chia sẻ đến bạn các loại Email Marketing thường hay sử dụng trong kinh doanh thực hiện theo từng mục đích và cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

UltraMailer - Giải pháp tăng doanh số nhờ CSKH tự động - đa kênh

Bài liên quan