Bật mí những cách cá nhân hóa Email hàng đầu giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bật mí những cách cá nhân hóa Email hàng đầu giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Hàng ngày, khách hàng của bạn nhận được hàng trăm loại email khác nhau. Vấn đề đặt ra là: “Làm thế nào để email của bạn có thể nổi bật khiến người nhận mở mail, đọc mail và bị thu hút bởi nội dung của bạn?” 

Câu trả lời chính là cá nhân hóa email marketing.

Nếu bạn vẫn đang “loay hoay” chưa biết cá nhân hóa cho chiến dịch Email Marketing của mình thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời!

ca-nhan-hoa-email

I. Cá nhân hóa Email là gì?

Cá nhân hóa thực chất là sự lồng ghép yếu tố cá nhân vào nội dung email, tạo cảm giác thông điệp email được thiết kế dành riêng cho một cá nhân người nhận. 

Cá nhân hóa email marketing làm tăng mức độ gắn kết của khách hàng với doanh nghiệp, cụ thể:

- Tăng khả năng người nhận mở và nhấp chuột vào email của bạn.

- Có cách giao tiếp phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân.

- Nâng cao trải nghiệm khách hàng từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi.

II. Các cách cá nhân hóa email giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

1. Nêu rõ câu hỏi trong đơn đăng ký

Để có được những thông tin chính xác về khách hàng tiềm năng khi cá nhân hóa email marketing, bạn hãy đặt một vài câu hỏi trong Form đăng ký.

Tránh việc đặt quá nhiều câu hỏi vì chúng sẽ làm khách hàng của bạn bối rối và mất nhiều thời gian để trả lời. Thay vào đó, hãy cố gắng đưa ra những câu hỏi đơn giản khi thu thập thông tin về sở thích cũng như nhu cầu của người nhận thư. 

Ví dụ, các trung tâm tiếng anh thường hỏi khách hàng về trình độ tiếng Anh hiện tại và mục tiêu điểm mong muốn. Sau đó, là các chuỗi những email liên quan đến khóa học và phù hợp với họ.

2. Đặt tên cho dòng Tiêu đề email 

Cá nhân hóa dòng Tiêu đề là điều mà rất nhiều nhà tiếp thị đã và đang áp dụng. Tuy nhiên, dần dần những đối tượng gửi thư rác cũng bắt đầu sử dụng tên riêng ở phần Tiêu đề email nhằm thu hút sự chú ý của người nhận và thuyết phục họ đọc email. Dĩ nhiên là hiệu quả của cách làm này đã giảm dần, nhưng dẫu sao nó vẫn là một việc đáng làm.

Ngoài việc xưng hô với người nhận bằng tên riêng, bạn nên tìm kiếm nhiều cách khác để cá nhân hóa dòng Tiêu đề, bởi đây thường là yếu tố chính thu hút người nhận đọc email. 

Chẳng hạn, bạn muốn gửi Email quảng bá về chương trình khuyến mãi, có thể cá nhân hóa tới những người nhận đã từng thể hiện mối quan tâm đến túi xách với cách thiết kế dòng tiêu đề với nội dung: “Giảm giá đặc biệt cho sản phẩm túi xách bán cháy nhất.”

ca-nhan-hoa-email

3. Sử dụng lịch sử mua sắm của khách hàng

Các dữ liệu về lịch sử mua sắm của khách hàng cũng sẽ là cơ sở tuyệt vời để cá nhân hóa Email Marketing. Bởi đây chính là cơ hội để doanh nghiệp cá nhân hóa các lời kêu gọi hành động Mail, xây dựng các mối quan hệ lâu dài, và khích lệ họ tiếp tục mua sắm sản phẩm/dịch vụ của mình. 

Bằng cách gửi Email chăm sóc khách hàng, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, khéo léo giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ liên quan, kèm theo các Voucher giảm giá, bạn sẽ phải bất ngờ bởi hiệu quả của phương pháp cá nhân hóa này đấy!

4. Phần kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động khuyến khích người đăng ký giới thiệu với bạn bè của mình cũng là một cách cá nhân hóa Email được rất nhiều nhà tiếp thị đánh giá cao. 

Chẳng hạn, nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm trang sức, đá quý, bạn có danh sách những người đăng ký là nữ giới, thay vì chỉ dừng lại ở câu thúc giục: “Chuyển tiếp email này cho bạn bè” hãy làm điều gì đó thật khác biệt như: “Sara, phải chăng bạn nên gửi email này để nhắc nhở người bạn đời của bạn về ngày Lễ Tình nhân? Hãy chuyển tiếp email này cho anh ấy nhé!”.

ca-nhan-hoa-email

5. Tích hợp với các nền tảng khác

Các nền tảng như Phần mềm CRM (customer relationship management - Quản lý mỗi quan hệ khách hàng), các nền tảng bán hàng và quản lý bán hàng... cho bạn dữ liệu đầy đủ hơn về khách hàng, hỗ trợ rất nhiều khi cá nhân hóa Email Marketing.

Từ các dữ liệu trên về người nhận, bạn sẽ dễ dàng hơn khi gửi email gợi ý sản phẩm phù hợp với hành vi, nhu cầu của người dùng.

Ví dụ, từ lịch sử mua hàng từ phần mềm bán hàng, sau khi khách hàng thực hiện giao dịch mua gói dịch vụ từ công ty, bạn hãy gửi email đề xuất gói nâng cấp tính năng cho khách hàng. Đây chính là một email được cá nhân hóa.

6. Tự động hóa chiến lược email marketing

Tự động hóa email là một hình thức điển hình trong cá nhân hóa Email Marketing, cho phép bạn gửi đúng email đến đúng người nhận vào đúng thời điểm một cách bài bản và nhanh chóng.

Các nền tảng gửi Email như UltraMailer có thể giúp bạn cài đặt gửi chuỗi email tự động sau khi người dùng thực hiện một hoạt động tương tác gì đó trên trang web. Việc này giúp thu hút khách hàng tốt hơn cũng như cung cấp những thông tin mà họ cần.

Kết luận: Trên đây là những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi với cá nhân hóa chiến dịch Email Marketing. Nếu việc cá nhân hóa email marketing vẫn còn phức tạp với bạn, nền tảng Chăm sóc khách hàng tự động - đa kênh UltraMailer sẽ “tiếp sức” cho bạn. UltraMailer giúp việc cá nhân hóa chiến dịch email marketing nhắm mục tiêu và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bài liên quan